วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ท่องเที่ยวภาคตะวันออก


อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฎ

เขาคิชกุฏจันทบุรี




อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรือที่ใคร ๆ เรียกกันจนติดปากว่า "เขาคิชฌกูฏมีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอมะขาม และกิ่งอำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี และยังเป็นต้นน้ำสำคัญของแม่น้ำจันทบุรี สภาพป่าในบริเวณนี้มีทั้งป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าไม้ผลัดใบ มีสมุนไพรและกล้วยไม้ป่านานาชนิด รวมทั้งมีพันธุ์ไม้หายาก คือ ไม้กฤษณา และ เนื่องจากเป็นป่าที่อยู่ในเขตเทือกเขาสูงชัน จึงมีสัตว์ป่าชุกชุม เช่น กระทิง เสือ หมี กวาง เก้ง เลียงผา และนกชนิดต่าง ๆ นอกจากนี้ ตามลำห้วยยังมีปลาพลวง ปลาก้าง ปลาหนวด ปลาดุกรำพัน อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก




พัทยา























หาดจอมเทียน










หาดจอมเทียนนี้เป็นสถานที่ที่ครบอครัวส่วนใหญ่จะเลือกมาพักผ่อน เนื่องจากเป็นหาดที่สงบและมีสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับหาดพัทยา หาดพัทยานั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบปาร์ตี้
หาดจอมเทียนนั้นมีการให้บริการเจ็ทสกี และวินด์เซิร์ฟเนื่องจากมีชายหาดที่ยาวและมีเรือและสมอเรือน่อย นอกจากนี้น้ำทะเลยังสะอาดกว่า และยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำด้วย



สัตหีบ






เกาะช้าง




























เกาะช้าง เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ เกาะช้าง มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งน้ำตก และหาดทรายแล้ว ยังได้สัมผัสกับชีวิตแบบชาวบ้าน ซึ่งเป็นวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของหมู่บ้าน เกาะช้าง ประกอบด้วย เกาะช้าง และหมู่เกาะใกล้เคียงอีก 47 เกาะ โดยมี เกาะช้าง ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต เกาะช้าง มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจหลายแห่ง นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งน้ำตก และหาดทรายแล้ว ยังมีวิถีชิวิตชาวบ้าน ซึ่งเป็นวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมที่น่าสนใจศึกษา เป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจนเกินไป และสภาพอากาศที่สามารถเดินทางไปเที่ยวเกือบทั้งปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น